SSブログ

タイガーテンプル(。→‿←。) [旅行(≧∇≦)]

12月29日にタイガーテンプルへ行ってきた。

  

このお寺は日本の番組でも取り上げられていますねー。

じゃあ、お寺に入ってみましょうか?

 

シカ?スイギュウ??

いったいここはお寺だろうね?

ちょっと動物園っぽい~^^;

もうちょっと奥に行くと、やっとトラが見られた。

   かっこいいね~

初めてトラを間近で見た。

番組によるとトラとお坊さんは共同生活するそうですけど、

私が行ったときには一人のお坊さんにも会ってなかった。

トラばかり・・・

ちょっとがっかりした。

まあ、動物園の雰囲気でも十分に満足した。

トン先生、誘ってくれてありがとうございました^^

   楽しかったで~す。

      

เมื่อเดือนที่แล้วก่อนปีใหม่ไปวัดถ้ำเสือมา อยู่กาญจนบุรี

ไปกะครอบครัวจารย์ต้น แล้วก็พี่คนไทยที่เคยเรียนที่โทยามา

คุณแม่ น้องชายแล้วก็หลานจารย์ต้นไปเมืองไทยครั้งแรก

ขอบอกว่า...หลานจารย์ต้นน่ารักโครตๆ เสียดายยังอายุแค่10ขวบเอง

น่าจะเกิดเร็วกว่านี้อีกซัก10~20ปีนะจ้ะ ริวจัง 555

เพิ่งรู้ว่าวัดถ้ำเสือเป็นวัดของหลวงตามหาบัว

เข้าประตูวัดไปก็รู้สึกว่า เอ๊ะ วัดหรือนี่?? มองไปไม่เห็นโบสถ์ไม่เห็นพระ

เดินเข้าไปอีกก็เจอ ...

กวาง แพะ หมูป่า ควาย ตอนนั้นเริ่มสับสนแระ ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน?

วัด? หรือสวนสัตว์ดุสิต?? เหอๆๆ

เดินลึกเข้าไปอีก ถึงเจอเสือ มีทั้งที่อยู่ในกรง กะที่อยู่ข้างนอก

ได้เห็นเสือใกล้มากๆ ได้จับหลังเสือ แต่ไม่ได้ขี่หลังเสือ หุหุ

อยู่ที่นั่นก็นานพอสมควรนะ ร้อนได้ใจดี

ช่วงรอจารย์ต้นไปถ่ายรูปกะเสือ เลยได้มีโอกาสคุยกะคุณแม่จารย์ต้น

ภาษาญี่ปุ่นของเราก็นะ...

รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างไปตามประสา

แต่ก็เป็นอีกวันที่สนุกสนานประทับใจ

ขอบคุณที่ชวนไปนะคะจารย์ต้น คราวหน้ามีโอกาสคงได้ไปเที่ยวกันอีก^^


nice!(0)  コメント(8)  トラックバック(0) 

nice! 0

コメント 8

kingpai

เคยดูสารคดี เรื่องวัดนี้เหมือนกัน ...

วันนี้จับหนูได้อีก 1 ตัว ดึงหางแล้ว มันไม่ตาย ดิ้นไปดิ้นมา .. เพราะหาง
มันขาดครึ่งเดียว ... คุคุ ...
by kingpai (2008-01-25 21:53) 

Hiro

ขอบคุนเช่นกันน้า
ทุกคนไปด้วยกัน เที่ยวได้สนุกกว่า
แม่ก็ขอบคุณเจี๊ยบนะ ที่ดูแลเป็นอย่างดี
คราวหน้าถ้ามีโอกาสไปเที่ยวกันที่ไหนดีเนอะ...อื่ม...
ยังมีหลายที่ที่อยากไปดูอ่ะ
อยากหนีหนาวไปเมืองไทยมากๆเลย 555
by Hiro (2008-01-25 23:12) 

Tikky

วัดนี้ติ๊กเคยได้ยินเหมือนกัน
เห็นเค้าบอกว่าค่าเข้าแพง จริงมั้ยเจี๊ยบ
แล้วหลวงตามหาบัวนี้ เมื่อก่อนวัดท่านอยู่ที่อุดรไม่ใช่เหรอ
แต่วัดนี้อยู่กาญจนบุรี
หลวงตามหาบัวคนเดียวกันรึป่าวอ่ะจ้ะ
ติ๊กก็ถามเยอะจัง

อ้อ เจี๊ยบ ขอบคุณเรื่องจ๊อบแฟร์นะจ้ะ
คงไม่ได้ไป เพราะยุ่งๆกับสาวน้อยนั่นแหละ
by Tikky (2008-01-25 23:20) 

masa

 カンチャナブリの方にあるんですね。ずいぶんトラに近づいて写真を撮ったのですね、、、ちょっと怖いかも。Jeabさんはトラにさわったのですか?
by masa (2008-01-26 10:16) 

どんちゃん

[わはっ]どっかで見たぞー この絵柄(笑)
jeabちゃんは虎と一緒に写真とらんかったの?[にこっ]
手乗り虎とかチャレンジしてみたらよかったのに。。。。
(遠近法で虎が手にのってる様に取るの。)
by どんちゃん (2008-01-26 22:16) 

すみでい

はじめまして!タイの面白いお寺を探していて偶然こちらのブログにたどり着きました。(うそ?)
ちょっと聞きたいことがありますが、このお寺の正式名称はวัดถ้ำเสือ?
それとも、วัดป่าหลวงตาบัว?
>เพิ่งรู้ว่าวัดถ้ำเสือเป็นวัดของหลวงตามหาบัว
この部分のタイ語がちょっとよくわからないです。

それと、ネットで見つけたけど、これ↓もカンチャナブリーのワットタムスーアって書いてるけど、Jeabさんが行ったのはこことは違うよね?
http://thaimitoya.com/wattiger.html

ちなみに、僕はクラビのワットタムスーアに行きましたが、そこにはトラはいなくて、変な飛行機の模型がある珍寺でした。。。。
なんのこっちゃ?
by すみでい (2008-01-27 20:54) 

Jeab

คุณพุงไข่...
ท่าทางวัดนี้จะดังเนอะ
แต่ไปจริงๆไม่เห็นเหมือนที่ฉายในทีวีเลย
งงๆอยู่เหมือนกัน[はてな]

จับหนูได้อีกเหรอ
ตายแล้ว ใช้วิธีที่เจี๊ยบบอกไม่ได้ผลเหรอ?
หางขาดครึ่งหนึ่ง[あわわ]
วันนี้เจี๊ยบเลยถามอาจารย์เรื่องวิธีฆ่าหนูอย่างละเอียดมาให้เลย
อาจารย์บอกว่า วิธีที่เจี๊ยบบอกคุณพุงไข่ไป
มีโอกาสที่หนูจะไม่ตาย และทรมานมากที่สุด
(เวรกรรม[たらー])
วิธีที่อาจารย์ใช้ประจำ คือ ตัดหลอดเลือดที่คอ
เลือดจะไหลออก ซักพักหนูจะตาย
แต่ถ้าคนกลัวเลือด อันนี้ไม่แนะนำ
อีกวิธีที่อาจารย์บอกว่าดีที่สุดก็คือ...
ตัดคอ[あわわ] เหอๆ
เหมือนเครื่องประหารหัวอะไรต่างๆของเปาบุ้นจิ้นอ่ะ
บอกคุณพุงไข่ได้แต่ให้ทำจริงๆ เจี๊ยบไม่กล้าทำซักกะวิธีเลยอ่ะ[たらー]

จารย์ต้น...
เนอะๆ ไปกันหลายคนสนุกดี[わはっ]
ปีนี้ถ้าจารย์ต้นไปเมืองไทยปลายปีอีก
คงได้ไปเที่ยวด้วยกันอีกเนอะ^^

ติ๊ก...
ใช่ๆ ค่าเข้าแพง(สำหรับชาวต่างชาิตินะ)
คนไทยเท่าไหร่ก็ได้ แล้วแต่ศรัทธา
แต่เราว่ามันไม่ค่อยยุติธรรมอ่ะ
วัดพระแก้วยังไม่แพงเท่าที่นี่เลย
ส่วนวัดของหลวงตามหาบัว อืมมม...
จริงๆเราก็ไม่ค่อยรู้รายละเอียดนะ
สงสัยเป็นสาขาจากอุดรรึป่าวน้า?
แต่เข้าไปไม่เห็นพระซัีกรูป เห็นแต่เณรน้อย

masaさん、
私も怖かった^^;
もっと近く写真を撮れそうだったけど、
怖かったからこの距離でもいいって
写真を撮ることにしました。
あ!私もトラを触りましたよ~。
ただ3秒だったかな?(笑)

どんちゃんさん、
うーん、どっかで見たような気がするね~写真^^;
あ!私もトラと一緒に写真を撮りましたよ。
ブログには載せてなかったけど~^^;

すみでいさん、
はじめまして??
タイの面白いお寺に興味があるんですね。
それにタイ語の方まで読んでいただき、
ありがとうございます[ぴかっ]

ご質問なんですが、
このお寺の正式名称はวัดถ้ำเสือらしくて、
วัดป่าหลวงตาบัวも言うみたいです。
>เพิ่งรู้ว่าวัดถ้ำเสือเป็นวัดของหลวงตามหาบัวの意味は・・・
「วัดถ้ำเสือはหลวงตาบัวのお寺」って
初めて知りました。
すみでいさんはネットで見つけたワットタムスーアはね~
私が行ったのは違うみたいよ。
だってタイで同じお寺の名前はいっぱいあるんだもん。
例えば、วัดมหาธาตุはバンコクにもあるそう、
ペッブリーにもある。
でもね、วัดป่าหลักร้อยなら一つだけだよ~!
なんのこっちゃ?
by Jeab (2008-01-28 20:14) 

Tiggel

初めまして。
タイガーテンプルのブログで検索してたどりつきました。
自分は二年ちょっと前にタイガーテンプルにいきました。
虎と一緒に記念撮影などして貴重な経験ができました。
その時の記録を同じ様にブログに書きました。
よかったら読んでください。

タイガーテンプルの記事
http://tiggel.seesaa.net/article/137223988.html

by Tiggel (2010-12-22 21:29) 

コメントを書く

お名前:
URL:
コメント:
画像認証:
下の画像に表示されている文字を入力してください。

トラックバック 0

この広告は前回の更新から一定期間経過したブログに表示されています。更新すると自動で解除されます。