SSブログ

ムーガタ(≧∇≦) [.:。タイらしい*✿*]

今日はタイのムーガタを紹介する。

ムーガタっていうのは・・・

うーん、・・・?・・・

日本語で説明するのは難しいから、1880249.gif

代わりに、写真でもご覧ください^^;

    ムーガタ

日本のしゃぶしゃぶみたいかな~?

お肉も野菜もスープもおいしく食べられる料理。

最近のタイのムーガタ屋さんには食べ放題になってるんです。1724715.gif

私が食べに行ってきたときも「食べ放題おかわり自由・お一人89バーツ」だった。

89バーツだと300円ぐらい。

信じられないほどのお値段だった^^;

1698345.gifそれだけじゃなくて、ムーガタだけではなく、いろんな料理も楽しめた。

日本料理もあったし、ステーキもあったし・・・

面白いのは自分でも料理に挑戦できる。

私はそこでソムタムを作った。

    ソムタムを食べたい!!

家族8人のうち、私が作ったソムタムを食べてくれたのは、1人だけだった。

それはなぜだろうか??

1797604.gifでもね~

みんなはこのソムタムを食べてくれなかったのは当たり前かも。

だって私でも食べたくなかったから~555

自慢できないかもしれないけど、その日に食べたソムタムは

今までで一番まずいソムタムだった^^;

まだまだ料理の練習が必要だなぁ~私^^;

           2283708.gif

กลับเมืองไทยครั้งนี้แน่นอนว่าไปกินหมูกะทะมาด้วย

ก็แบบว่าไปกันหลายๆคน ปิ้งๆย่างๆ สนุกแล้วก็อร่อยด้วย

นอกจากนี้ยังบุฟเฟ่ห์ เติมได้ไม่อั้นอีกต่างหาก1658493.gif

เดี๋ยวนี้ร้านหมูกะทะเค้ามีอาหารหลากหลายเลยนะ

อาหารญี่ปุ่นก็มี แต่ไม่อร่อยอ่ะ สเต็กก็พอได้

ยำ ลาบ นี่อร่อยเลย อ้อๆ เค้ามีให้ตำส้มตำกินเองด้วย

2199984.jpgเราก็ไปตำมากะเค้าด้วย แต่ขอบอก ว่ากินแทบไม่ได้ เหอๆ

เราว่าเราก็ใส่เครื่องที่เค้ามีให้หมดแล้วนะ แต่ไม่ยักกะอร่อยแฮ่ะ

พูดกันตรงๆก็คือ เป็นส้มตำที่ไม่อร่อยที่สุดที่เคยกินมาเลยหล่ะ 555


nice!(0)  コメント(11)  トラックバック(0) 

nice! 0

コメント 11

Hiro

へ~、自分でソムタムを作ったりもできるんですね~。
ん~、もしかしたら、こういうところにRたちを連れていけば
面白かったのかな~?
(って、たぶん私がソムタムを作りたいだけ?555)
今度行ったらムーガタも食べに行こうかな~。
by Hiro (2008-03-05 01:56) 

DAAW

ムーガタ、89B、DAAWも食べたことあります~☆おいしいよねっ[はーと]  日本でも味わいたいな~&タイプライスで(笑)。 

私もそむたむ自分で作れるのは初めて知りました。

by DAAW (2008-03-05 10:03) 

キンパイ

โย่ว ... แต่ว่า ชาบูชาบู สุกิยากิ อย่างที่คนไทยคิด มันคนละเรื่องก่ะ
ที่ญี่ปุ่นเลยเนาะ ... เมื่อวันก่อนเพื่อนพาไปกิน สุกิยากิ แบบฉบับญี่ปุ่นมา
อื่ม ... มันคนละเรื่องกันเลย
by キンパイ (2008-03-05 19:15) 

★パウ★

โหวว หมูกะทะ ชอบเหมือนกัน ที่ไทยนี่ถูกกะคุ้มสุดแล้ว [らぶっ]

ว่าแต่เจี๊ยบเอาหน้าการ์ตูนมาใส่แทนได้กลืนมากๆ ท่าทางแฮปปี้สุดๆ ฮ่าๆ


by ★パウ★ (2008-03-05 19:19) 

NO NAME

พูดถึงส้มตำแล้วก็อยากกินส้มตำปูม้าจัง อิอิ
ป๋อมก็ชอบกินหมูกะทะมากกกกกกก
แต่ชอบเฉพาะหน้าหนาวนะ...เพราะหน้าร้อนไม่อยากปาดเหงื่ออ่ะจ่ะ อิอิ

by NO NAME (2008-03-06 18:36) 

P O M

เมื่อกี้ลืมใส่ชื่ออ่ะจ่ะ[わはっ]
by P O M (2008-03-06 18:37) 

masa

 おいしそうですね。ムーガタはチェンマイで食べたことがあるけどそこも安かったし、おいしかったですよ。それでやっぱり食べ放題でした。
 ソムタムを作るのは楽しそうですね、、、でも、私は作ったとしても自分では食べられません。ソムタムは私には辛すぎます。
by masa (2008-03-07 00:43) 

Jeab

トン先生~
そうなんですよん~
自分でソムタムを作ったりできました。[じーっ]
うん、Rちゃんたちを連れて行けば・・・
一番楽しんできた人はRちゃんじゃなくて・・・
トン先生ですよね~~555
今度は是非是非ムーガタを食べに行ってくださいね。
あ!バンコクでのムーガタ屋さんには自分でソムタムを作れるかな?
私はバンコクでムーガタを食べたことがないです。汗
この店に行けば、絶対ソムタムを作れますよ。
ペッブリーまで~555

Daawさん、
あ!Daawさんも89Bのムーガタを食べたことがあるんですね。
ムーガタを食べるなら人数が多ければ多いほど
楽しく食べられますね。[じーっ]
その店は本当にいろんな料理がありました。
デザートもめっちゃおいしかった。
はあ、また食べに行きたいなぁ。汗

คุณพุงไข่...
อืมมม ในความเหมือนก็มีความต่างเนอะ(แปลว่าไรหว่า? ฮ่าๆ)
จริงๆแล้วเจี๊ยบไม่ได้กินชาบูชาบูมานานมากแล้ว
จำไม่ได้แล้วหล่ะ ว่ารายละเอียดมันต่างกันยังไง
เสาร์นี้จะไปกินพอดี จะลองไปเก็บรายละเอียดมานะ^^

แป๋ว...
เนอะๆ อิ่มจังหมดตังไปไม่กี่บาท คอนเซพตอนไปกินหมูกะทะ 555
ตอนนั้นมีความสุขจริงๆนะ (ตอนทำส้มตำหน่ะ)
แต่ตอนกินนี่คนละเรื่องเลย 555

ป๋อม...
แถวโน้นมีร้านอาหารไทยบ้างป่าวน้า[はてな]
เห็นด้วยกะป๋อมว่าหมูกะทะน่าจะไปกินหน้าหนาว
เออ ถ้าจะกินหน้าร้อนก็คงต้องไปหมูกะทะไฮโซในห้างติดแอร์
ไดโดมอนไรประมาณนี้เนอะ^^;

masaさん、
あ!masaさんも食べたことがあるんですね^^
おいしかったでしょうね~~[おんぷ]
masaさんは辛い料理はダメなんですね。
じゃあ、唐辛子なしのソムタムを食べましょうか?^^
by Jeab (2008-03-07 11:34) 

กูจิ

ก็สั่งโค้กมั้ยคับ?
by กูจิ (2008-03-08 00:03) 

どんちゃん

あーー

話題にはのりおくれちゃったけど、ムーガタだ!
食べたい!!食べたい〜!
ソムタムは。。。。ちょこっとだけつくってたべてみたい
(笑)

以前 日本のタイ料理屋さんで食べた茄子とかゆで卵の
ソムタムなら作っって食べられるかも。。。っていうかそれは
ソムタムじゃないかしら。。。。[きょと]

あと 食べたことないけど さぼん(グレープフルーツの大きい
版みたいな果物)のソムタムもあるらしいからそれを食べて
みたかったりする。

jeabちゃんはたべた事あるかな〜??



by どんちゃん (2008-03-08 00:24) 

Jeab

กูจิさん、
正解!
コーラを頼みました!笑

どんちゃんさん、
あ!どんちゃんさんも食べたことがないんですか?
ムーガタ~
じゃあ、今度是非食べに行ってね~[おんぷ]
トン先生と一緒に行ってもいいし^^
先日、どんちゃんさんが食べたタイ料理なんですが・・・
ソムタムじゃないような気がする。
あれはヤムみたいです。
トン先生の説明を参考にしてくださいね!^^;
by Jeab (2008-03-09 22:53) 

コメントを書く

お名前:
URL:
コメント:
画像認証:
下の画像に表示されている文字を入力してください。

トラックバック 0

この広告は前回の更新から一定期間経過したブログに表示されています。更新すると自動で解除されます。