SSブログ

続・晴れた日は珍寺めぐり その1 [旅行(≧∇≦)]

今日のタイトルは↑どこかで見たような気がする。

「晴れた日は珍寺めぐり」シリーズが書いたことがないから、

「続」を使うわけではないけれど・・・

まあ、パクリだからこのままでもいいんだ。←何だこれ?^^;

2317934.jpg今日は先日に行ってきたお寺を紹介する。

普通のお寺と違うので「珍寺」と呼ばれている。

↑勝手に決めちゃった^^;

では、写真を見てみましょう~。2347806.gif

     キターー^^--

このお寺の名前は「ハニベ」みたいだ。

名前だけを聞くと、遊園地かな?なんて思ってた^^;

ここまではまだ普通のお寺っぽかったです。2199984.jpg

進んでいたら↓

     ここはどこ?私はだれ?

もう洞窟に入っちゃった。

洞窟の中にはものすごく暗くて、静かで、寒かったです。

一人だと、絶対入らない。1690111.gif

洞窟の中にあるもの(?)を見終わったらそこを出た。

次のところに進んだ。

つづく。

       1756628.gif

วันก่อนโน้นนนนนไปวัดมา

อยู่จังหวัดอิชิกาวา ติดโทยามาหล่ะ นั่งรถไฟกะต่อรถเมล์ไปไม่นานเท่าไหร่

คนอยากไปมาไกลจากโตเกียวโน่นนนน555

บรรยากาศโดยรอบก็เหมือนวัดทั่วๆไปนะ มีพระมีต้นไม้1771995.gif

แต่ที่ไม่เหมือนวัดอื่นๆก็ตรงมีถ้ำ

น่ากลัวหง่ะ มืด เงียบ เย็นหลังวาบๆ จ้างพันเยนให้เข้าไปคนเดียวไม่เข้าหรอก

แต่ถ้าซักหมื่นเยนนี่พอไหว ฮ่าๆๆ

ข้างในถ้ำไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมา มีเท่าที่เห็นนี่หล่ะ1733274.gif

มืดถ่ายยาก มือสั่นด้วย บรรยากาศข้างในเหมือนจำลองนรกมายังไงยังงั้น

มีคนที่อยู่ในนรก ไม่ใช่คนนะ เรียกว่าอะไรหว่า?

ไม่ใช่ยมทูตนะ หน้าตาน่ากลัวๆ กินเลือดเป็นอาหาร ใครรู้บอกด้วยละกัน

ออกจากถ้ำมาเราก็ไปต่อ ไว้มาเขียนต่อจ้า1706633.gif


nice!(0)  コメント(7)  トラックバック(0) 

nice! 0

コメント 7

wales

เจี๊ยบหนีไปเที่ยวมานี่เอง
ภาพวัดดูห่างไกลเมืองเนอะ
ท่าทางเย็น เหมาะกับไปเที่ยวหน้าร้อน
ตอนนี้ร้อนมากๆ
เวลส์ไม่รู้เหมือนกันแฮะ
เปรตป่าว หรือไรหว่า มารอฟังคำตอบต่อไป
by wales (2008-07-31 19:26) 

เชียมูโอ

555 จ้างพันเยนให้เข้าไปคนเดียวไม่เข้าหรอก

แต่ถ้าซักหมื่นเยนนี่พอไหว ฮ่าๆๆ

千円貰ってもひとりで入らないな。でも.....数万円なら十分に耐えられるかも なーんちゃって
このような感じでいいのかな?
やっぱりタイ語の方がおもしろいですね。
ยมฑูต は、死神でいいんですか?
เย็นหลังวาบๆ は、背中がゾクッとする ってことでしょうか?
by เชียมูโอ (2008-07-31 21:34) 

เชียมูโอ

言い忘れてました。
以前ジアップさんが紹介してくれた韓国映画TheClassicsを見ました。
ラストのネックレスのシーンに感激しました。お母さんの初恋の人の子息だったなんて.....

by เชียมูโอ (2008-07-31 21:46) 

パウ

เจี๊ยบขยันไปวัดมากๆ สงสัยต้องหาโอกาสไปบ้างแล้ว
ไม่ได้ไปนานแล้วอ่ะ^^;

ที่อยู่ในนรกกินเลือดเป็นอาหารเหรอ อะไรหว่า
ถ้ากินเลือดเป็นอาหารน่าจะพวกแวมไพร์ แต่อยู่ในนรกเนี่ยดิ
ตกลงคืออะไร ถ้ารู้คำตอบบอกด้วยนะเจี๊ยบ อยากรู้ เหอๆ


by パウ (2008-07-31 21:54) 

piroq

いろんな所に行ってますね~^^
私も連れて行ってもらいたい~!
「その2」も期待しています。

by piroq (2008-08-01 23:30) 

masa

 仏像の胸のあたりに洞窟の入り口があるのですか?ちょっと怖いですね、、、このお寺は間違いなく珍寺だと思います。
by masa (2008-08-02 22:41) 

Jeab

wales
ใช่จ้า วัดอยู่ห่างตัวเมืองมาก ต้องนั่งรถเมล์ต่อเข้าไป
อากาศตอนนี้ร้อนจริงๆเนอะ
แต่เราชอบมากกว่าหน้าหนาวนะ
หนาวนี่ทำไรไม่ได้เลย[がーん]
คนที่อยู่ในนรกตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเรียกว่าไรเหมือนกัน ฮ่าๆๆ

เชียมูโอさん、
は~い。
เชียมูโอさんが書いた通りです。
私は日本語でうまく伝えられない時は、
勝手にタイ語だけで書いちゃった^^;
ยมฑูต は死神でいいと思います。[ぴかっ]
そして、เย็นหลังวาบๆも合ってると思いますよ~。

韓国映画のThe Classicなんですが・・・
เชียมูโอさんはもう見たんですね~[おんぷ]
いい映画だったでしょうね。
お母さんの恋愛はすごく大変だったみたいね。
私が感動していたシーンは・・・
お母さんが好きな人の目が見えなくなったけど、
お母さんが心配しないように、目のことを隠したことです。
↑私の日本語はめちゃくちゃですが・・・^^;

パウ、
เหรอๆ เราไปวัดบ่อยเหรอ?
อืมม อาจจะจริงแฮ่ะ
นึกไรไม่ออกก็ไปวัดก่อนเลย ฮ่าๆๆ
คนที่อยู่ในนรก นึกไม่ออกจริงๆ
ไว้จะลองถามพี่คนไทยที่นี่ดู หุหุ

ぴろQさん、
は~い。機会があれば、連れて行ってあげますよ。
あ!でも私は方向音痴だから、
ちゃんとお寺まで着けるのかな?555
もう「その2」を書いたから読んでみてくださいね^^

masaさん、
いいえ。仏像の胸のところと洞窟の入り口とちょっと離れていた。
歩くと5分ぐらいだったかな。
このお寺はやっぱり珍寺ですよね。笑
タイでもこういうお寺があるみたいです。
私は行ったことがないけど^^;
by Jeab (2008-08-03 00:25) 

コメントを書く

お名前:
URL:
コメント:
画像認証:
下の画像に表示されている文字を入力してください。

トラックバック 0

この広告は前回の更新から一定期間経過したブログに表示されています。更新すると自動で解除されます。