SSブログ

ペッブリーでの日本料理!! [日本らしい♬ ♪]

なんか、突然思い出したように、

去年のタイの話なんですけど・・・

  ははは

すっかり忘れていたよ!

去年タイへ帰ったら本当にいろいろ変わってた。

一番驚いたことは・・・

田舎のペッブリーでも日本料理も売ってることだった!

もちろん私は食べに行った。

でもね~

あの店は日本料理だけではなく、いろんな料理が売ってた。

日本料理って寿司だけだった!

  見た目は日本の寿司と似てる??

味はね・・・

よく分からない味だった!(^^;

やっぱり日本料理は日本では一番おいしいよねぇ~。

   

มีเรื่องที่ตั้งใจเขียนอยู่เรื่องหนึ่ง แต่ลืมสนิทเลย

ก็คือ...

กลับเมืองไทยไปเมื่อเดือนธันวา มีร้านขายอาหารญี่ปุ่นที่เพชรบุรีด้วย

ในกรุงเทพคงมีร้านอาหารญี่ปุ่นเยอะ

แต่เพชรบุรีไม่ค่อยมีหล่ะ

แต่เมนูไม่ค่อยเยอะนะ ที่ถ่ายมาเป็นซูชิ

รสชาติปะแล่ม ปะแล่มชอบกล 555

สรุป...อาหารญี่ปุ่น ที่ญี่ปุ่นอร่อยที่สุดในโลกกกกก อิอิ


nice!(1)  コメント(7)  トラックバック(0) 

nice! 1

コメント 7

กูจิ

คนญปที่อยู่ในเมืองไทยพูดในเน็ตว่า ร้านอาหารญปอร่อยดีไม่มีเลยในกรุงเทพคับ
คนญปชอบแกงกะหรี่กะราเมงมากกกก
แต่เหมือนไม่มีเลยคับ
น้องเจี๊ยบพูดบางครั้งว่า อยากกินอาหารไทยกะขนมไทยนะคับ
อยากกินอาหารไทยในเมืองไทย เพราะอร่อยยยยยย[らぶっ]
by กูจิ (2007-04-09 00:31) 

Mitsu

ペッブリーでお寿司[あせっ] 甘かったのか、あまり美味しくなかったですかね~。中には何が入っていたんでしょう?
by Mitsu (2007-04-09 11:16) 

★パウ★

มาชูจักกาแร้ยกแขนสองข้างเห็นด้วยจ้า [くんっ]
หาร้านที่รสเป็นญปแท้ๆ เรื่องความสดอร่อยอีกค่อนข้างยากเนอะ
by ★パウ★ (2007-04-09 17:42) 

Seine

อาหารที่ไหนก็ต้องให้ต้นตำรับเขาทำสินะคะถึงจะอร่อย หุหุ
แต่ว่าเพิ่งจาทราบนะคะเนี่ยว่าเมืองเพชรมีอาหารญี่ปุ่นด้วย อิอิ
ตอนนี้เมืองไทยมีพายุฤดูร้อนเข้านะคะอากาศอึมครึมอยู่เลยหละคะ
แต่พอฝนตกแล้วเย็นขึ้นเยอะเลย เย้ๆๆ ^ ^
by Seine (2007-04-09 17:50) 

Jeab

กูจิさん、
そうだよね~。
タイでおいしい日本料理が売ってるお店は少ないみたい。
特に寿司は自然じゃないとダメだね~。
กูจิさんは来月タイへ行くみたいですね~。
おいしいタイ料理をいっぱい食べてきてね~[にこっ]

Mitsuさん、
あの寿司の味はほんとに分からなかった!^^;
寿司の中にはปูอัดです。
日本語ではなんと言うだろう??
カニじゃないけどカニみたい・・・。[うーむ]

แป๋ว...
เราไม่เคยไปกินอาหารญป ในกทม.เลยหล่ะ
ฟูจิ โออิชิไรนี่ไม่เคยกินเลย[たらー]
แต่ยังไงต้นตำรับนี่ยังไงที่นี่อร่อยกว่าอยู่แล้วเนอะ

Seineさん、
เนอะๆๆ อาหารญี่ปุ่นอร่อยๆก็ต้องที่ญป
อาหารไทยอร่อยๆก็ต้องที่เมืองไทย
ร้านที่เพชรบุรี ไม่อร่อยค่ะ ไม่recommend ฮ่ะๆ
อ้าว ตอนนี้เมืองไทยฝนตกเหรอค่ะ[わおっ]
ดีเหมือนกันนะ จะได้หายร้อน แต่ยังไงรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ
ร้อนๆ เย็นๆ เป็นหวัดง่าย Take careค่ะ[わはっ]
by Jeab (2007-04-09 23:53) 

こんばんは。お久しぶりです。
このお話、ちょっと笑ってしまいました。日本料理屋さんで日本料理はお寿司だけなの~?私は日本人だからタイにいる短い滞在期間の間はなるべくタイのご飯を食べたいと思うので、タイで日本食を食べたことないんですよー。ちょっと楽しみになりました。
ゴールデンウィークに少しだけバンコクに寄るのですが、きっと今度も、タイ料理を食べて帰ってくるんだろうな~。それとこの前、名前を教えてもらった、綿菓子をクレープで包むお菓子、サーイ・マイを探してみようと思います。デパートでも売っているということですが、デパートのどの辺にあるのかしら?食品売り場?
気が向いたら教えてくださいね!
by (2007-04-10 00:26) 

Jeab

ジャスミンさん、
お久しぶりです!
コメントとnice、ありがとう~[にこっ]
私が行ったタイでのお店は日本料理が売ってただけではなくて、
タイ料理も売ってました。
それにちょっと小さいお店だった。^^;
バンコクのお店ならきっといろんな日本料理が売ってると思います。

ジャスミンさんはGWにタイへ行く予定なんですね~。
うらやましいです。^^;
サーイ・マイとかはデパートの食品売り場でも売ってると思います。
探してみてくださいね~[にこっ]
ちなみにタイ人に聞いてみるときっと喜んで教えてくれると思います。
「サーイ・マイ・カーイ・ティー・ナイ」という質問すると
みんな答えてくれると思います。^^
by Jeab (2007-04-12 00:23) 

コメントを書く

お名前:
URL:
コメント:
画像認証:
下の画像に表示されている文字を入力してください。

トラックバック 0

この広告は前回の更新から一定期間経過したブログに表示されています。更新すると自動で解除されます。