SSブログ

試験から得られたこと(。→‿←。) [★*その他*★]

昨日、日本語能力試験を受けに行ってきた。

試験を受けるからには、なんとか合格したい!

と思ったけど・・・

実際には勉強が足りなくて、いい点が取れそうにもなかった・・・汗

一番難しいのはやっぱり漢字だった。

全く意味が分からない漢字もあった。

それよりも知ってる漢字なのに読み方がよく覚えなくて、迷ってて、

結局、間違いだらけ・・・^^;

やっぱり漢字は目で覚えるのではなく、手で覚えるのね~

これからもっともっと漢字を練習しないと。

来年にはまた受けてみようと思うので、

今日から少しずつ勉強しよう。

いつか1級が受けるまで頑張らなきゃ~

        

ไปสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นมาแล้วเมื่อวาน

ก็เป็นไปอย่างที่คาดอ่ะนะ อ่านหนังสือเตรียมตัวไปไม่พร้อม

ก็เลยทำไม่ค่อยได้ เศร้าใจนิดหน่อย เพราะสอบแล้วก็อยากจะผ่านอ่ะนะ

แต่เราเตรียมตัวไปไม่ดีเอง

มีคันจิที่เราต้องเรียนเพิ่มอีกเยอะเลย

คิดว่าปีหน้าคงได้สอบใหม่ เหอๆ

จากนี้ไปก็เลยจะอ่านเตรียมตัวสอบไปทีละนิด (จะทำได้ซักกี่วันก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆ )

แต่เรียนภาษาญี่ปุ่นแล้วมีความสุข สนุก เรียนทุกวันก็ไม่เบื่อ

และความฝันของเราตอนนี้ก็คือ อยากสอบระดับ1ให้ได้ซักวัน

อืมม...ฝันไกลไปป่าวหว่า?? เหอๆๆ 


nice!(0)  コメント(8)  トラックバック(0) 

nice! 0

コメント 8

masa

 「目で覚えるのではなく、手で覚える」って良い言葉ですね~。漢字だけじゃないと思うので、私も次の試験に向けて手で覚えてがんばろうと思います。
 漢字は小学生の頃何度も何度も繰り返し書かされて覚えました。でも、最近会社でパソコンばっかり使っているので、たまに漢字を書こうとすると、、、思い出せなくてひらがなで書いたりするときがあります。パソコンは便利だからね~。字を書くのはわりと好きなのですが。
by masa (2007-12-04 01:08) 

kinpai

อุ ... น่านะ ได้มาตั้ง 3 ระดับแล้ว ...
ข่อยดิ ระดับก็ไม่มีก่ะเขา ...
เมื่อกี่ นายคนไทย ยังบอกให้พยายามคุยญี่ปุ่นก่ะ นายญี่ปุ่นอ่ะ [うーむ]

กังวล [うーむ]
by kinpai (2007-12-04 19:26) 

★パウ★

โหหหว ระดับ 1เจี๊ยบไปเป็นล่ามแปลรวยเลย ฮ่าๆ
เรื่องเรียนภาษานี่ต้องอาศัยท่องจำเขียน ที่สำคัญถ้าใจรักและสนุกกับเรียน
แบบเจี๊ยบนี้ อีกหน่อยเจี๊ยบสอบผ่านระดับไต่ไปสูงสุดแน่ๆจ้า
ส่วนแป๋วนี่ระดับ 4ยังไม่รู้จะรอดป่าว ยังไม่เคยลองอ่า เหอๆ
by ★パウ★ (2007-12-04 19:27) 

Mitsu

流石に一級は難しかったんですね。どんな問題だったか分りませんが、結構一級では日本人にとっても難しいと思います。
また来年頑張って下さいね。
by Mitsu (2007-12-04 20:00) 

piroq

昔、3級の試験問題を見せてもらった事があったけど、結構難しかったですよ~
普段、私達は何気なく日本語を使ってますが、間違った使い方をしている事も多いと思います。Jeabさんが受けた試験を、私が受けたら・・・多分、落ちると思います・・・(笑)

Jeabさんの試験結果が良かったらいいですね~![はれ2]
by piroq (2007-12-05 04:56) 

Jeab

masaさん、
文字は書けば書くほど覚えるようになるみたいね。
私は小学生の頃何度もタイ文字を繰り返し書かされたのを
思い出しました!^^;
そうそう~~
パソコンは便利だけど、
パソコンばかり使って漢字を思い出せないおそれがありますね。
私も大学でパソコンばかり使っているんですけど・・・。
レポートなどはほとんどパソコンで・・・
手で書くのは授業の中だけかな~
でも私が書いたのはひらがなだらけです。
思い出せないので勝手にひらがなだけを書きました。^^;

คุณพุงไข่...
ดีออก ได้ทำงานกะคนญี่ปุ่น
มีคนให้พูดด้วย พูดไปเลย
สวัสดี กินข้าวอร่อยมั๊ย อะไรก็ได้
ยิ่งคุยเยอะ ก็ยิ่งเก่งเร็วน้า
สู้ๆ[わはっ]

แป๋ว...
ขอบใจน้า[わはっ]
ยังอีกยาวไกลจริงๆ กับระดับหนึ่ง
อาจารย์ก็บอก ว่าสองปีอัพหน่ะ
แต่เราก็กะว่าค่อยๆไปหน่ะ เลยอาจจะถึงสามรึสี่ปี ฮ่าๆๆ
แป๋วไว้มีโอกาสน่าลองนะ
เราว่าแป๋วลองระดับสามดีกว่า
มีอาจารย์โคอิจิให้ถามได้ตลอด สบายเลย^^
เดี๋ยวปีหน้าตอนเราจะสมัครสอบ จะลองถามแป๋วอีกทีนะ[にこっ]

Mitsuさん、
ありがとうね^^
来年はまた頑張ります!
そういえば、1級は本当に難しいですよ~
今度、Mitsuさんと会ったときに1級の問題を
見せてあげますね~^^

ぴろQさん、
優しいコメント、ありがとうね^^
私は来年の4月から日本語能力試験のためのクラスを
受けるつもりです。
2級はまだまだだけど、
1級のための授業を受けるなんて!^^;
試験の結果は2月の中頃だそうです。
合格しなくてもブログで試験の結果を発表します^^;
by Jeab (2007-12-05 18:51) 

wales

ตอนนี้เจี๊ยบสอบระดับอะไรอยู่อะจ๊ะ
อีกไม่นานขยันสอบไปเรื่อยๆ อาจจะระดับ 1 ได้นะ
อิอิ ใครจะรู้
by wales (2007-12-06 14:51) 

Jeab

เวลส์...
ตอนนี้เราสอบระดับ2อยู่จ้า
จะพยายามสอบระดับ1ให้ได้[ぴかっ]
(อาจจะอีกหลายปีหน่อย^^;)
by Jeab (2007-12-09 01:40) 

コメントを書く

お名前:
URL:
コメント:
画像認証:
下の画像に表示されている文字を入力してください。

トラックバック 0

頑張るぞ!80歳のお誕生日 ブログトップ

この広告は前回の更新から一定期間経過したブログに表示されています。更新すると自動で解除されます。