SSブログ

☆ カオニャオマムアン ☆ [.:。タイらしい*✿*]

年末、タイにいたとき、食べたくてしょうがないタイ料理のひとつは・・・

これでーす→ めっちゃおいしかったね^^

カオニャオマムアン☆

初めて聞いた日本の方はいらっしゃるかもしれないので、1635551.gif

今日はカオニャオマムアンについて詳しく説明させていただきまーす。

↑↑↑突然丁寧な表現が出てきました!なんでだろう?555

カオニャオマムアンとは上の写真のように・・・

ココナツミルクを染み込ませたもち米(カオニャオ)+マンゴー同時に食べるタイのデザート。

(全然詳しい説明↑↑↑じゃないような??)1733274.gif

味はうまい味です。(←?)

もち米と果物、同時に食べるなんて、なかなか合わないと思ってる人がいるかもしれないけど、

1797604.gif機会があれば、是非試してみてくださいね~。

本当においしいですよぉ^^

おまけ~

私はこのお店で↓カオニャオマムアンを食べた。

         このお姉さんは日本語がしゃべれる!

おいしかったから、今度また食べに行こうかな~☆

     1764741.gif1764741.gif1764741.gif

กลับเมืองไทยครั้งนี้ มีอาหารไทยที่อยากกินมากมาย

และหนึ่งในนั้น ก็คือ...ข้าวเหนียวมะม่วง ม่วง ม่วง ม่วง (จินตนาการว่าเป็นเสียงเอคโคนะ 555)

วันนั้นไปแถวๆทองหล่อ ลงรถไฟฟ้าเดินไปไม่ไกลก็ถึง

แถวนั้นมีร้านขายของกินเยอะแยะเลย 2004101.gif

ข้าวเหนียวมะม่วงจานนี้อร่อยจริงๆ มะม่วงหวาน ข้าวเหนียวมัน

เฮ้ออ พูดแถวก็น้ำลายสอ เพื่อนๆที่เมืองไทย วานกินข้าวเหนียวมะม่วงเผื่ออีกซักจาน

1741898.gifขอบคุณล่วงหน้าจ้า


nice!(0)  コメント(7)  トラックバック(0) 

nice! 0

コメント 7

チャムロ

僕のタイでの定宿は、プラートゥーナムにあるバイヨーク1ホテルが多いので、トンローへは、センセーブ運河を往来するボートに乗船してター・プラートゥーナムからター・トンローまで行きます。
食事するときは、トンロー界隈が好きかなぁ~?
だって、おいしい店がたくさんあるからね!!
まずは、ラーン55で必ずオースワンを食べます。ビアシンも忘れずにネ!!
後は屋台のつまみ食い^^;
これでタイの初日に、よくお腹をこわしてたなあ~...

ジアップさんはどの店で食事したのかな?
by チャムロ (2009-01-23 15:41) 

Jeab

チャムロさん、
そうそう。
トンローにはおいしいお店がいっぱいあるんですね。
ガイドブックに載ってるので、行くことにしました。

ラーン55ですかぁ~
私は見かけなかったかな。
お腹がペコペコだったから、よく確認しないままお店に入ってしまいました^^;
私が食事したお店の名前はちょっと覚えてないけれど、
ปากซอยからとっても近くて、左側にあるอาหารตามสั่งのお店でした。
↑↑あまり役に立たない情報で、ごめんなさいね^^;
by Jeab (2009-01-25 23:06) 

キンパイ

[うーむ][うーむ][うーむ]

โอ้ว .. ร้านนี้แพงอยู่นา ...
ไผ่เห็นเขาขาย ข้าวเหนียวมมะม่วง ทุกวัน ดึก ตี1 ก็ยังขาย
ขาย ... ขาย .. ขาย ...ขาย ...ขาย ...
(จินตนาการว่าเป็นเสียงเอคโคนะ อ่ะ เลียนแบบ เจ้าของ blog คุคุ)

ตรงข้าม ปากซอยทองหล่อ 55 ใช่ป่ะ คุคุ ...

by キンパイ (2009-01-26 18:11) 

Jeab

キンパイさん、
ใช่เลย ใช่เลย
ร้านนี้อยู่ตรงปากซอย ทองหล่อแต่จำเลขซอยไม่ได้แล้วอ่ะ
จานข้างบนนี้60บาทหล่ะ
เจี๊ยบไม่รู้ว่าถูกรึแพง ไม่รู้ราคามาตรฐานตอนนี้
เห็นอยู่ปากซอย มะม่วงเต็มแผง เลยเข้าไปกิน
เจ้าของร้านพูดภาษาญปได้ด้วยหล่ะ
สงสัยลูกค้าคนญปเยอะ[ふむっ]
by Jeab (2009-01-29 22:55) 

キンパイ

^____________________________________^

ขายของอยู่ทองหล่อ ก็ต้องพูดญี่ปุ่นได้อยู่ .. แล้ว
... แล้ว ... แล้ว ... แล้ว .. แล้ว
(ยังติดโรค เสียงเอคโค จากเจี๊ยบอยู่ คุคุ)

เพราะฝั่งตรงขามที่ขายข้าวเหนียวมะม่วงอ่ะ
เป็นที่อยู่ของคญญี่ปุ่น อื่ม ... ทองหล่อ อ่ะ เหมือนญี่ปุ่นอ่ะคับ
by キンパイ (2009-01-30 19:00) 

Jeab

キンパイさん、
เหรอๆ ทองหล่อมีคนญปอยู่เยอะเหรอ
อืมมม มิน่าหล่ะ[ふむっ]
เอ ผับที่ไฟใหม้เมื่อต้นปีนี่ก็ทองหล่อรึป่าวน้า?
by Jeab (2009-02-11 22:35) 

株の入門

とても魅力的な記事でした。
また遊びに来ます!!
by 株の入門 (2014-05-22 09:26) 

コメントを書く

お名前:
URL:
コメント:
画像認証:
下の画像に表示されている文字を入力してください。

トラックバック 0

この広告は前回の更新から一定期間経過したブログに表示されています。更新すると自動で解除されます。