SSブログ

子供たちと遊ぼう?? [★*その他*★]

約束したとおり、昨日子供たちにタイのことを教えに行ってきた。

   各国からの留学生と遊ぼう~

っていうイベントで・・・

中国人やインドネシア人やタイ人などが自分の国の特色を紹介した。

でもね~

子供よりおばちゃん、おじちゃんばかりタイのことを紹介したような気がする・・・。

まあ、誰でもいいんだけどね^^;

「タイ」のことはただ名前だけテレビで聞いたことがある子供が多かった。

タイに興味があるおじちゃん、おばちゃんたちはだいたいタイへ行ったことがある。

タイはどうでしたか?って聞いて・・・

「あぁ、暑かった!」とか「お寺がきれいでした!」とかって答えてくれた。

うん、確かにそうかもしれないねぇ。(^^;

     

เมื่อวานไปแนะนำเมืองไทยให้เด็กญี่ปุ่นตามที่สัญญากับเพื่อนเอาไว้

เป็นงานกลางแจ้ง แบ่งเป็นเต้นท์ๆ ว่าเต้นท์นี้แนะนำประเทศไทย ประเทศจีน อะไรประมาณนี้

เราอยู่เต้นท์เดียวกับคนอินโดนีเซียหล่ะ

เด็กไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่อ่ะ มีคุณลุงคุณป้าที่สนใจเยอะกว่า

เด็กๆยังไม่ค่อยรู้จักเมืองไทยเลยหล่ะ อาจจะยังเล็กอยู่ก็ได้มั้ง

คุณลุงคุณป้าที่มาคุยด้วยก็เคยไปเมืองไทยกันมาแล้ว

สงสัยจะไปแบบทัวร์นะ มากันpatternเดียวกันเลย

กรุงเทพ วัดพระแก้ว อยุธยา สุโขทัย อะไรประมาณนี้

เมื่อวานเหนื้อยเหนื่อยหล่ะ ยืนทั้งวัน จัดกลางแจ้งด้วย แต่ก็มีความสุขนะ

ได้แนะนำประเทศไทยให้คนที่สนใจได้รู้จักอ่ะ happy happy~~


nice!(0)  コメント(8)  トラックバック(0) 

nice! 0

コメント 8

p o m

wowww!! วันนี้ซิงเจี๊ยบในรอบปี
by p o m (2007-08-05 18:40) 

p o m

วันนี้ปรบมือให้เจี๊ยบ
ในฐานะปฏิบัติหน้าที่
นางสาวสยามอย่างยอดเยี่ยมจ้า ฮ่าๆ
by p o m (2007-08-05 18:42) 

Jeab

ป๋อม...
เมื่อกี้เราก็แอบไปซิงป๋อมมาเหมือนกันนะ 555
เมื่อวานปฏิบัติหน้าที่นานไปหน่อย
กลับมาเป็นไข้แดดไปเลย[さーっ]
แต่วันนี้หายแล้วหล่ะ อิอิ
by Jeab (2007-08-05 21:40) 

wales

โห ดูเจี๊ยบกับป๋อมดิ แข่งกันซิง
ตามไม่ทันเลย
เดี๋ยวนี้ไม่ได้ไปซิงใครเลย ว้าาาา
ปรบมือให้เจี๊ยบอีกคน ทำหน้าที่ช่วยชาติ ประชาสัมพันธ์
ขอให้หายไข้ไวๆนะจ๊ะ
พักผ่อนเยอะๆ
by wales (2007-08-06 04:52) 

-Tk-

ขอปรบมือให้เจี๊ยบโด้ยคนจ้า
เป็นนางสาวสยามยอดเยี่ยมแห่งปี
ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้หลายคนที่ไม่รู้จักได้รู้จัก
และคนที่รู้จักอยู่แล้วให้รู้จักมากยิ่งขึ้น
เพราะอากาศร้อนมากๆอ่ะเนาะ ยืนนานๆเลยไม่สบายเลย
ยังไงขอให้หายไข้เร็วๆนะจ้ะ
by -Tk- (2007-08-06 23:08) 

Jeab

เวลส์...
เราก็ไม่ค่อยได้ไปซิงใครเลย เพิ่งซิงป๋อมได้นี่หล่ะ ฮ่ะๆ
ไข้เมื่อวันเสาร์ ตอนนี้หายแล้วนะ
กลับจากงานก็กินยา แล้วนอนเลย
อากาศมันร้อนจริงๆ ยืนร้อนๆหลายชม.ได้เรื่องเหมือนกันนะเนี๊ยะ เหอๆ

ติ๊ก...
ขอบใจจ้า
แนะนำประเทศไทย ร้อนยังไงเราก็ไปได้
รักชาติยิ่งชีพ ... เอ๊ะ เหมือนจะเวอร์ไป ฮ่ะๆ
ไข้ตอนนี้หายแล้วน้า ขอบใจจ้า^^
by Jeab (2007-08-07 00:15) 

piroq

私だったら何を言うかな~・・って、ずっと考えていました。
やっぱり音楽かな~。ルークトゥンやモーラムを聴いたら・・やはり同じ米を主食とする農耕民族なんだなぁ~と思います。
子供向けには・・・象さんかなぁ・・
あ!ウルトラマン!ウルトラマンと一緒に戦ったハヌマーンをネタに小一時間・・・(笑)
by piroq (2007-08-07 04:34) 

Jeab

ぴろQさん、
結局、象さんとかタイのお寺とかを教えました。[ぴかっ]
ちなみにインドネシア人はステージで踊りましたが、
タイ人の私はタイ風の踊りができなかった。(汗)
>あ!ウルトラマン!ウルトラマンと一緒に戦ったハヌマーンをネタに小一時間・・・(笑)
そうだね^^
やってみればよかったのに・・・(笑)
by Jeab (2007-08-07 23:50) 

コメントを書く

お名前:
URL:
コメント:
画像認証:
下の画像に表示されている文字を入力してください。

トラックバック 0

夏の香り♪夏の香り・その2 ブログトップ

この広告は前回の更新から一定期間経過したブログに表示されています。更新すると自動で解除されます。